Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

TỦ ĐIỆN_QUY TRÌNH LÀM TỦ ĐIỆN

Khái niệm tủ điện
Tủ điện là nơi dùng để chứa/đựng các thiết bị/bảng thiết bị điện: Công tắc, cầu giao, biến thế, biến áp...ở các công trình, nhà máy sản xuất... thường có hình chữ nhật hoặc vuông, tùy theo vị trí và mục đích sử dụng.

tudien
Minh họa: Tủ điện
Tủ điện là một bộ phận không thể thiếu trong bất kỳ công trình công nghiệp hay dân dụng nào, từ nhà máy điện đến các trạm biến áp, hệ thống truyền tải phân phối đến các hộ tiêu thụ điện. Nó được dùng làm nơi để lắp đặt và bảo vệ cho các thiết bị đóng cắt điện và thiết bị điều khiển, và là nơi đầu nối, phân phối điện cho công trình, đảm bảo cách ly những thiết bị mang điện với người sử dụng điện trong quá trình vận hành.
Tủ điện có thể được làm từ tấm kim loại hoặc composit với kích thước và độ dày khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng. Trong các ứng dụng thông thường, tủ điện thường được sơn tĩnh điện trơn hoặc nhãn với màu sắc khác tùy theo lĩnh vực sử dụng hoặc yêu cầu của thiết kế. Trong lĩnh vực thực phẩm hoặc y tế...thì tủ điện có thể làm bằng vật liệu thép không gỉ.

Quy trình làm tủ điện
- Xác định yêu cầu: trong bước này công ty sẽ cử kỹ sư kinh doanh cùng kỹ thuật hỗ trợ khảo sát tìm hiểu những nhu cầu về loại tủ khách hàng cần. Trao đổi về phương án sử dụng, khả năng mở rộng, vị trí lắp đặt, vận chuyển...
- Lên phương án nhằm giải quyết những vấn đề của hệ thống điện đơn vị khách hàng chọn lựa, tư vấn những giải pháp tối ưu nhất phù hợp về nhu cầu hiện tại cũng như tương lai mở rộng. Một phần không thể thiếu đó là tiết kiệm chi phí mua sắm cũng như vận hành và bảo trì sau này.
- Thiết kế mạch nguyên lý bóc tách khối lượng, chọn lựa thiết bị và báo giá theo phương án thống nhất.
- Tiến hành kí kết hợp đồng, chuyển sang giai đoạn làm tủ điện
- Kiểm tra nguội chất lượng, mức độ an toàn
- Vận chuyển và lắp đặt tủ điện
- Kiểm tra vận hành và hiệu chỉnh theo thực tế nếu cần
- Tiến hành bàn giao hướng dẫn vận hành

1 nhận xét:

google-site-verification: google7ac0fa20df2d6417.html