Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Women in Engineeing?

                   PHỤ NỮ CÓ NÊN LÀM KỸ THUẬT?

    Một câu hỏi khiến nhiều bạn nữ phải thắc mắc?

    Bạn phải nhớ rằng đam mê không phân biệt nam nữ!

    Họ, mặc dù chỉ chiếm tỉ lệ nhỏ nhoi trong muôn vàn những người học kỹ thuật khác là nam giới. Nhưng những điều họ đóng góp cho thế giới kỹ thuật rất thú vị, giá trị và tinh tế.

    Bạn có biết, lý do nào khiến họ lại mê mẩn với mớ kiến thức khá cứng và loằng ngoằng đến vậy?
Sau này họ mới trả lời rằng điều đó giúp họ tư duy hệ thống và phản biện logic, chặt chẽ dựa trên sự linh hoạt và mềm mại của phái nữ. Họ có thể khiến bạn bất ngờ khi làm điều gì cũng có chiến lược thực hiện và kế hoạch hàng động rất cụ thể.

nhan-vien-tu-dong-hoa
Nhân viên kỹ thuật

    Bạn có biết, tại sao họ lại thích lăn lộn mày mò với đống linh kiện máy móc thiết bị đến mức mồ hôi quệt ngang, lấm lem trên khuôn mặt vậy? Sau này họ mới nói, họ học qua trải nghiệm để biết những gì cần học, những gì cần hỏi, những gì có giá trị cho bản thân trong vai trò của người đi học. Họ có thể khiến bạn ngạc nhiên khi sau này mặc dù học kỹ thuật nhưng họ làm rất xuất sắc ở lĩnh vực sale, marketing, customer service - relation, human resource, hay thậm chí là CEO.




dam-me-ky-thuat
Đam mê kỹ thuật
      Bạn có biết, vì sao họ lại thích đánh vật với các đồ án, với bài tập lớn, rồi lại hăng say bảo vệ kết quả của mình với đám bạn cùng khóa, hay sẵn sàng giúp đỡ đồng đội mình cùng nhau tiến bộ. Rồi giành thời gian thực địa dưới phân xưởng nhà máy, cùng ăn cùng làm với workers. Sau này họ nhận ra rằng họ được rèn luyện qua môi trường cùng hợp tác, để hiểu và biết thêm về cách sống, cư xử và hòa hợp trong môi trường xã hội ngoài kia. Họ có thể khiến bạn ngạc nhiên về cách họ xử lý các mối quan hệ trong công việc rất khéo léo, mềm mại và tinh tế.



   Nếu bạn có đam mê về kỹ thuật hãy làm theo con tim mình!


dam-me-tu-dong-hoa
Theo đuổi đam mê


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

google-site-verification: google7ac0fa20df2d6417.html